Web raovat, mua bán hiệu quả

Những điều nên tránh khi không muốn Google phạt

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi nolovef, 12/12/15.

Nếu bạn là thành viên mới, bạn cần đọc kỹ nội quy diễn đàn khi tham gia diễn đàn rao vặt hỗ trợ liên kết Dofollow

icon-raotop365Raotop365 cho phép thành viên đặt 3 liên kết chữ ký Dofollow, 3 liên kết trong bài viết
icon-raotop365Đăng tiêu đề Tiếng Việt, in hoa đầu dòng. Bạn sẽ bị Bannick khi cố tình đặt Outlink vào Comment & Spam bài viết
  1. nolovef

    nolovef Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    11/10/15
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    94
    Một trong những cách hiệu quả nhất để thực hiện các điều này là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Có rất nhiều phương pháp SEO hiệu quả có thể tối ưu hóa website doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số thủ thuật bất chính không những hủy hoại danh tiếng công ty và khiến website của bạn bị Gooble ngăn cấm mà còn gây ra hàng loạt những rắc rối liên quan đến pháp luật.

    Có một cuộc tranh luận đang diễn ra giữa các chuyên gia về những gì được xem là SEO “mũ trắng” và SEO “mũ đen”. Theo tôi,sự khác biệt lớn nhất chính là SEO “mũ trắng” giúp công cụ tìm kiếm đem tới người dùng những kết quả chất lượng hoạt động theo những hướng dẫn có sẵn. Mặt khác, SEO “mũ đen” bao hàm việc lợi dụng những giới hạn có sẵn trong tập hợp các qui tắc theo trình tự nhất định công cụ tìm kiếm.

    Các chuyên gia thường bất đồng về những gì được xem là phương pháp SEO “mũ trắng” và SEO “mũ đen”. Theo tôi thì việc gọi những phương pháp này là gì không quan trọng, điều quan trọng ở đây là một số thủ thuật này là những ý tưởng tồi tệ và vì thế hầu hết các nhà tiếp thị nên tránh sử dụng chúng.

    Những lý do thì luôn biến đổi nhưng có một khuôn mẫu chung đó là: tránh những thủ đoạn SEO nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm và bóp méo kết quả tìm kiếm. Đây là kinh nghiệm của cá nhân tôi: nếu một người đang thực hiện việc “xem xét thủ công” phát hiện ra thủ thuật sẵn có thì đó có lẽ là một thủ thuật rất dở.

    Sẽ thật an toàn khi thừa nhận rằng nếu bạn cố gắng lợi dụng lỗ hổng trong thuật toán ngày nay, những lợi thế của bạn sẽ chỉ là nhất thời. Điều quan trọng hơn, bạn có thể đối mặt với rủi ro cao khi website của bạn bị phạt hay cấm.

    1. Link farms
    Mọi người đều nhất quán rằng một trong những ảnh hưởng mạnh nhất trên việc xếp hạng tìm kiếm là số lượng và chất lượng những đường link liên kết đến một trang web. Link farm là một nhóm các websites được tạo ra với mục đích là nâng cao số lượng các đường link đến một website có sẵn. Những đường link này là “giả” (nhằm báo hiệu chất lượng website mà chúng liên kết) và vì thế chúng bóp méo kết quả công cụ tìm kiếm.

    2. Automated Content Generation/Duplication
    Các công cụ tìm kiếm rất thích nội dung. Chúng đặc biệt thích những nội dung nào được cập nhật thường xuyên. Điều không may là việc tạo ra những nội dung độc đáo như thế sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Khi cố gắng tạo ra các mạng lưới công cụ tìm kiếm nhằm thiết lập nhiều trang web hơn từ một website, và thực hiện điều này thường xuyên sẽ khiến một số trang sẽ thử các nội dung được tạo tự động hoặc lấy nội dung của các website khác để đăng lại.

    Thủ thuật này thường đi kèm với link farms (bởi vì nếu bạn tạo ra hàng ngàn site, bạn sẽ cần nội dung để đăng trên các site đó vì thế công cụ tìm kiếm sẽ đưa chúng vào danh mục liên kết)

    Google rất giỏi trong việc xác định đâu là nội dung “tự nhiên” và đâu là nội dung không có giá trị được máy tính tạo ra. Còn về việc tự ý sao chép các nội dung từ những trang web khác là vi phạm luật sao chép và điều này được xem là vô đạo đức.

    3. Keyword Stuffing
    Thủ thuật này liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần một từ khóa nhất định để gây ảnh hưởng lên kết quả công cụ tìm kiếm. Nhiều năm trước các công cụ tìm kiếm đã vô hiệu hóa thủ thuật này, nhưng vì một vài lý do thủ thuật này hiện nay vẫn đang được sử dụng rộng rãi.

    4. Cloaking
    Thủ thuật này nhằm chuyển giao nội dung một website khác tới mạng lưới công cụ tìm kiếm thay vì tới người sử dụng. Động cơ thông thường đối với thủ thuật này là chuyển nội dung cho công cụ tìm kiếm nhằm xếp hạng trên một giới hạn nào đó thay vì gửi nội dung khác cho người sử dụng thực sự.

    Công cụ tìm kiếm phát hiện điều này khá dễ dàng. Nếu bạn bị nghi ngờ sử dụng thủ thuật cloaking, rất dễ dàng để một người nào đó (như nhân viên của Google chẳng hạn) ghé thăm trang web của bạn và kiểm tra xem liệu bạn có đang cloaking hay không. Khi bị phát hiện thì thủ thuật này là một trong những biện pháp đáng tin cậy nhất để cấm website hoạt động.

    5. Hidden Text
    Thủ thuật này nhằm che giấu văn bản trên trang web khiến cho công cụ tìm kiếm sẽ nhập vào danh mục (nhằm mục đích tăng xếp hạng), những người truy cập sẽ không thấy được. Ví dụ đơn giản nhất chính là việc biến đổi văn bản màu trắng trên nền trắng.

    Thủ thuật này dựa trên vài thứ đơn giản như các thẻ trong HTML, những kiểu CSS hoặc Javascript nhằm thay đổi trang web. Bất kể thủ thuật này tinh vi đến đâu nó cũng vẫn bị phát hiện dưới một vài chi tiết nhỏ.

    6. Doorway/Gateway Pages
    Thủ thuật này tương tự thủ thuật cloaking. Thay vì chuyển giao nội dung khác đến spiders, một trang khác lại hiện ra 1 trang nhất định để được xếp loại tốt trong công cụ tìm kiếm, nhưng sau đó lại gửi tới người sử dụng một trang khác. Rõ ràng đây không phải là điều thích thú cho những người sử dụng khi họ không kiếm được nội dung họ cần.


    Hầu hết tất cả các thủ thuật này cho rằng công cụ tìm kiếm sẽ không tài nào phát hiện được.

    Chúng dựa trên việc lợi dụng những giới hạn hiện tại của thuật toán dùng cho công cụ tìm kiếm. Bất kỳ chiến thuật Internet dựa trên việc qua mặt Google đều không phải là một chiến thuật thông minh.

    Vì đối với hầu hết marketers, thay vì bỏ thời gian công sức vào những thủ thuật trên thì họ sẽ đầu tư vào 2 điều sau:

    • Cải thiện website để được xếp hạng cao bởi vì những nội dung giá trị và khác biệt.

    • Giúp công cụ tìm kiếm phát hiện ra nội dung vì lợi ích của người sử dụng. Hợp tác với công cụ tìm kiếm thay vì cố lợi dụng chúng là cách duy nhất giúp website bạn hoạt động hiệu quả trong tương lai.

    Nguồn:
    Mã:
    http://seo.edu.vn/thu-thuat-seo/nhung-thu-thuat-seo-cac-seoer-khong-nen-lam-578
  2. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    202
    Lấy ở đâu thì nhớ trích nguồn nha @nolovef Hiện hầu hết vẫn đang phổ biến việc đặt các từ khóa ẩn trao đổi mà không biết được điều này cực kỳ tồi tệ khi tiến hành SEO website
  3. Hoàng Oanh

    Hoàng Oanh Super Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    56
    Hiện tại, không biết có phải bên công cụ phân tích ahrefs cũng đã thống kê được Links Farm hay không bởi mình thấy cũng chia ra làm hai dạng liên kết có thật và không thật
    admin and tranchivuong like this.
  4. tranchivuong

    tranchivuong Super Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    165
    Thường hay gặp các trường hợp website hay đặt các từ khóa ẩn liên kết về website và cứ đi rêu rao từ khóa tại sao bị dance? Không hiểu được cách suy nghĩ của một số bạn làm seo
    admin and nolovef like this.
  5. nolovef

    nolovef Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    11/10/15
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    94
    Mình trước mới vào làm seo cũng vậy thui bác ui, mình đi dặt textlink ẩn mà đâu có biết gì đâu? Sau này mới biết đặt text ẩn nhiều khi dzô sandbox luôn. Nói chung giờ đỡ hơn mấy tháng trước rùi
    admin and tranchivuong like this.
  6. tranchivuong

    tranchivuong Super Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    165
    ^^ Đó là sai lầm của những bạn khi mới bắt đầu làm ấy. Tuy nhiên, dần dần sẽ tích lũy được kinh nghiệm và thấy việc nào cần làm, việc nào không nên làm
    admin thích bài này.
  7. linhsq

    linhsq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/3/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Bây giờ mình toàn thâý người ta sao chép nội dung về rồi thay đổi đi một chút là thành của mình, làm như vậy liệu có vấn đề gì không?
    admin thích bài này.
  8. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    202
    Thật ra việc sao chép về sao đó điều chỉnh lại. Nếu nội dung trùng lặp quá nhiều hoặc thay đổi đi chút ít. Bạn hoàn toàn có thể báo cáo trực tiếp với Google xử lý những trang website này. Chỉ sau vài lần làm việc thì nội dung của trang đó sẽ bị mất vĩnh viễn khỏi Google

Chia sẻ trang này