Web raovat, mua bán hiệu quả

Hướng dẫn cách xác định và gỡ bỏ liên kết xấu với SEO SpyGlass

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi admin, 27/12/15.

Nếu bạn là thành viên mới, bạn cần đọc kỹ nội quy diễn đàn khi tham gia diễn đàn rao vặt hỗ trợ liên kết Dofollow

icon-raotop365Raotop365 cho phép thành viên đặt 3 liên kết chữ ký Dofollow, 3 liên kết trong bài viết
icon-raotop365Đăng tiêu đề Tiếng Việt, in hoa đầu dòng. Bạn sẽ bị Bannick khi cố tình đặt Outlink vào Comment & Spam bài viết
  1. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    201
    Bạn không phải là một nạn nhân của hình phạt Google thì tại sao bạn phải lãng phí thời gian của mình để lo lắng về việc xây dựng backlink của bạn từ các diễn đàn rao vặt hoặc diễn đàn seo đang gặp phải sự trừng phạt của Google.

    Đó là tư duy nguy hiểm đã ăn sâu vào trong đầu các webmaster. Hầu hết các hình phạt Google là có thể tránh được với điều kiện chủ sở hữu trang web phải luôn ở trong tình trạng cảnh giác cao độ. Đừng chờ đợi cho đến khi Google nói với bạn cần phải sửa chữa profile liên kết của bạn.

    [​IMG]

    Vào thời điểm đó, trang web của bạn có khả năng đã được de-index và bạn sẽ phải bỏ ra tất cả nỗ lực của mình để xem xét lại.

    Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để tránh được những bản cập nhật thuật toán tiếp theo với một hướng dẫn toàn diện để làm sạch hồ sơ liên kết của bạn.

    Chủ động giám sát danh sách liên kết của bạn
    Bạn không thể loại bỏ các liên kết xấu nếu bạn không biết chúng tồn tại ở đâu. Vì vậy, bước đầu tiên trong quá trình này là tích cực theo dõi hồ sơ liên kết của bạn.

    Triển khai thực hiện một giải pháp giám sát là cần thiết cho dù bạn tin rằng bạn có các liên kết xấu hay không. Theo thời gian, trang web của bạn có thể đã thu nhận liên kết chất lượng thấp cho dù đó có phải là ý định của bạn hay không. Trừ khi bạn đang tích cực theo dõi hồ sơ liên kết của bạn, bạn sẽ không bao giờ biết về những liên kết này.

    Hãy vào SEO SpyGlass
    Với sự giúp đỡ của phần mềm như SEO SpyGlass bạn có thể dễ dàng audit các hồ sơ liên kết của bạn và xác định các liên kết cần phải được loại bỏ.

    Chạy một Link Audit chuyên sâu
    Sử dụng SEO SpyGlass bạn có thể xem tất cả các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Từ đó, bạn có thể sử dụng một tập hợp các tiêu chí để tìm ra những liên kết cần phải được loại bỏ.

    Đầu tiên, mở SEO SpyGlass. Tiếp theo, nhập URL của trang web và đợi phần mềm làm việc.

    Trong nháy mắt: Đổi Backlink Profile -> Backlinks và nhấp vào nút Statistics để có được danh sách đầy đủ các tên miền cấp cao, các backlinks, anchors, keywords...cho toàn bộ hồ sơ liên kết của bạn.

    Chi tiết hơn: để có một cái nhìn đầy đủ về hồ sơ liên kết tổng thể của bạn, hãy làm theo các bước tiếp theo.

    Điều hướng đến phần Summary, chuyển sang tab Backlink Profile. Hãy chú ý đến các yếu tố sau:

    - Tỷ lệ tổng số liên kết đến các kết nối domain: Một hồ sơ liên kết không tự nhiên nếu nó có một số liên kết cùng domian.

    [​IMG]

    - Tỷ lệ liên kết dofollow đến nofollow: Một link profile mạnh là phải chứa các liên kết được follow. Tất nhiên, một số liên kết nofollow sẽ được mua lại nhưng các liên kết được follow phải chiếm ưu thế.

    [​IMG]
    - Số liên kết từ trang home: điều đó là bất thường. Có quá nhiều liên kết từ trang home có thể sẽ được gắn một lá cờ đỏ, nó cho thấy rằng bạn đã trả tiền cho những vị trí liên kết.

    [​IMG]

    - Nguồn gốc xuất xứ: bạn có biết các liên kết đến từ đâu? Với một link audit bạn có thể tìm hiểu và bạn nên hướng đến các liên kết quốc gia mà bạn đang nhắm mục tiêu cụ thể với trang web của bạn. Có thể nó sẽ có một lá cờ đỏ nếu trang web của bạn phục vụ khán giả Mỹ nhưng phần lớn các liên kết inbound đang trỏ đến site của bạn đến từ bên ngoài nước Mỹ.

    [​IMG]

    - Google PageRank: Google không còn cập nhật PageRank nhưng nó vẫn có thể là một chỉ số tốt về chất lượng của domian. PR cao hơn thường sẽ tốt hơn. Nếu bạn có nhiều liên kết inbound điều này có thể là một dấu hiện cho thấy chúng có quá nhiều liên kết chất lượng thấp trong hồ sơ backlinks của bạn.

    [​IMG]

    Xin lưu ý rằng có một tùy chọn trong SEO PowerSuite để sử dụng số liệu thống kê Moz PA / DA thay vì Google PR lỗi thời.

    Bạn không thể thay thế Google PR với Moz PA/DA ngay trong tab Summary. Tuy nhiên, bạn có thể Page Authority / Domain Authority Distribution cho các liên kết của bạn trong tab Reports. Để truy cập vào các số liệu thống kê, chỉnh sửa báo cáo Backlinks Summary của bạn bằng cách thêm tiện ích Page Authority / Domain Authority.

    [​IMG]

    Kết quả là, bạn sẽ nhận được một cách khác để đánh giá chất lượng của các linking domains:

    [​IMG]

    Anchor text và từ khóa: Những từ ngữ được sử dụng để liên kết đến trang web của bạn có thể là có hại hơn.

    [​IMG]
    Các liên kết sâu đến các trang internal: có bao nhiêu liên kết trỏ trực tiếp đến trang home của bạn so với các trang khác trên trang của bạn? Mọi người sẽ không tự nhiên liên kết đến trang home của bạn, vì vậy nếu không có một loạt các liên kết đến các trang internal này có thể là một lá cờ đỏ.

    [​IMG]
    Xác định các liên kết inbound nguy hiểm

    Sau khi làm theo các bước trên, bạn sẽ có một ý tưởng về hồ sơ liên kết tổng thể của bạn. Có lẽ bạn có thể để nó ở đó nếu tất cả các dấu hiệu cho thấy bạn có một hồ sơ liên kết khỏe mạnh.

    Nếu bạn tin rằng bạn có một mối lo ngại lớn, đây là cách bạn có thể xác định các liên kết inbound đang làm ảnh hưởng đến trang web của bạn.

    Sử dụng SEO SpyGlass để xác định rủi ro
    SEO SpyGlass có thể phân tích các liên kết inbound bằng cách so sánh chúng với các tiêu chí mà Google sử dụng. Sử dụng phương pháp này bạn có thể dễ dàng nhận ra các liên kết inbound có hại và xóa bỏ chúng.

    Trong modul Link Penalty Risks của SEO SpyGlass, điều hướng sự chú ý của bạn vào tab Penalty Risk nơi bạn có thể xác định các liên kết có thể có hại.

    [​IMG]
    Kiểm tra thủ công với các liên kết đáng ngờ
    Sau các bước trên, bạn sẽ có một ý tưởng để biết đâu là liên kết an toàn để giữ, đâu là liên kết cần phải được gỡ bỏ và đâu là liên kết cần phải được nghiên cứu thêm.

    Trong Backlink Profile -> module Backlinks của SEO SpyGlass, click vào tab Backlink Details. Đi qua mỗi cột và so sánh bất kỳ liên kết đáng ngờ được tìm thấy.

    Những điều khác cần xem xét: Ngoài các tiêu chí đã đề cập trong phần đầu tiên, đây là một số những thứ khác để tìm khi tự đánh giá liên kết inbound.

    Tín hiệu xã hội: tín hiệu phương tiện truyền thông xã hội có thể là một trong những chỉ số tốt nhất về cách mọi người thực sự tham gia với các nội dung được liên kết với bạn. Đây cũng có thể là một chỉ số về chất lượng của trang. Trong modul Backlink Details, kiểm tra Facebook Popularity, Google+, LinkedIn share, Pintrest bookmarks để xem các liên kết đến các trang trên phương tiện truyền thông xã hội như thế nào. Xin lưu ý rằng số liệu thống kê trên Page Twitter đã đề cập đến kể từ khi Twitter ngưng tính năng đếm:
    [​IMG]
    Lưu lượng truy cập được tạo ra từ các liên kết: điều hướng đến Traffic thông qua các backlinks. Ở đây bạn có thể xem có bao nhiêu lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn trong vòng 30 ngày. Thông tin này có thể được tìm thấy trong cột Visits to Your Site.
    [​IMG]
    Bạn có thể đồng bộ hóa nó với dữ liệu Google Analytics của bạn. Để làm điều này, vào Preferences -> Preferred Backlink Factors, chọn Visits to Your Site và click OK.

    Chuyển sang tab Traffic, chọn các liên kết inbound của bạn và click vào Update factors, sau đó chọn Visits to Your Site một lần nữa. Bây giờ bạn có thể cung cấp thông tin đăng nhập cho GA. SEO SpyGlass sẽ đồng bộ hóa với Google Analytics để thu thập dữ liệu lưu lượng truy cập bạn cần.

    Hãy chú ý đến các liên kết mà bạn cần giữ lại và những liên kết cần hủy bỏ
    Bạn có thể theo dõi các liên kết mà bạn muốn giữ lại và những liên kết mà bạn muốn loại bỏ ngay trong phần mềm. Trong cột Tags của modul Backlink Details, bạn có thể thêm bất kỳ ghi chú mà bạn muốn.

    Sử dụng thẻ feature để tạo ra một lưy ý mà bạn yêu cầu cho các liên kết. Điều này có thể bao gồm các hoạt động như liên hệ với webmaster, chối bỏ ngay lập tức hoặc giữ lại.
    [​IMG]
    Hướng dẫn gỡ bỏ các liên kết xấu
    Phương pháp tiếp cận

    Sau khi xác định các liên kết inbound có hại chứa trong hồ sơ liên kết của bạn, bây giờ bạn có thể bắt đầu gỡ bỏ các liên kết của bạn. Đầu tiên, bạn liên hệ với chủ sở hữu của trang web và yêu cầu gỡ bỏ các liên kết. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào từng trang web và cố gắng khai thác các thông tin liên hệ. Hoặc bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng SEO SpyGlass.

    Tìm kiếm thông tin liên hệ bằng cách sử dụng SEO SpyGlass:

    - Dưới Preferences, đến Preferred Backlink Factors và click vào Contact Info.

    - Click OK. Mở trình soạn thảo và click chuột phải vào bất kỳ cột nào.

    - Bây giờ bạn có thể thêm một cột mới Contact Info vào trình soạn thảo. Click đúp vào Contact Info từ danh sách các cột có sẵn, và nhấn OK.

    - Chọn tất cả các backlinks bạn cần thông tin liên lạc, nhấp vào Update factors và click vào Contact Info.

    - Các cột mới được thêm vào bây giờ sẽ fill địa chỉ email của chủ sở hữu trang web, cung cấp các địa chỉ được liệt kê trên website.

    Bước tiếp theo là gửi email đến các webmaster. Gửi email đến webmaster bằng cách copy thông tin liên hệ được tìm thấy bởi phần mềm SEO SpyGlass.

    Phương pháp chối bỏ
    Điều gì xảy ra nếu các phương pháp tiếp cận cộng đồng của bạn bị thất bại? Phương pháp tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu với bạn đó là phương pháp chối bỏ.

    Hãy thêm liên kết cần chối bỏ và chọn Disavow backlinks.
    [​IMG]

    Một menu popup sẽ được bật lên hỏi bạn có muốn chối bỏ các backlinks cá nhân hay toàn bộ domains. Sau đó chọn tất cả các liên kết bạn muốn chối bỏ, vào Preferences -> Disavow/Blacklist Backlinks.

    Nếu đã hài lòng với danh sách bạn đã tạo ra, hãy click vào nút Export và chọn thư mục mà bạn muốn lưu. Với danh sách này, bạn có thể tải nó lên công cụ chối bỏ của Google.

    Hãy cẩn thận với cách làm này. Hãy nhớ rằng mỗi khi bạn tải lên một tập tin chối bỏ, nó sẽ ghi đè lên phần trước đó. Nếu bạn đã chối bỏ các liên kết trước đó, hãy chắc chắn rằng những liên kết đã được bao gồm trong tập tin mới của bạn.

    Tiếp theo điều gì sẽ xảy ra?
    Bạn đã trải qua quá trình khó khăn để xác định các backlinks độc hại, có một bước cuối cùng bạn cần phải làm: Hãy theo dõi nó vì các tập tin chối bỏ phải được xử lý nhanh chóng sau khi được tải lên. Bạn không bao giờ biết được các liên kết tiếp theo của bạn sẽ đến từ đâu
    Chính vì vậy bạn phải chủ động theo dõi hồ sơ liên kết của bạn để nó được sạch sẽ. Google không bao giờ dừng lại việc kiểm tra các liên kết spam, vì vậy bạn cũng nên làm như vậy.

    Nguồn:
    Mã:
    http://www.thegioiseo.com/threads/tranh-ban-cap-nhat-penguin-tiep-theo-huong-dan-xac-dinh-va-go-bo-cac-lien-ket-xau.371740/
    tranchivuong thích bài này.
  2. tranchivuong

    tranchivuong Super Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    165
    Các kiến thức này đi chuyên sâu và kỹ thuật và code khá nhiều, khó mà nắm bắt trong nhất thời được
  3. minhvinhmap

    minhvinhmap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    bài này chi tiết quá tks bạn nhiều nhé !!! đã thử và thành công
  4. areonstore

    areonstore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/10/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Cái này người mới dùng thì chỉ để thăm khảo thôi chứ mình chưa tận dụng đưuọc hết, có lẽ là do mình chưa nhiều kiến thức :(

Chia sẻ trang này